Cửa hàng, phòng trưng bày (showroom) là một không gian độc lập hoặc liên hoàn rộng lớn được sử dụng làm vị trí để giới thiệu, tiếp thị hay bán các sản phẩm, chẳng hạn như cửa hàng xe máy, ô tô, giày dép, đồ thể thao, đồ nội thất, đồ gia dụng, cửa hàng thời trang quần áo…
Tại sao bạn phải thuê tư vấn thiết kế nội thất cho cửa hàng, showroom
Trưng bày hàng hóa khoa học
Đặc điểm của các cửa hàng đó chính là khối lượng hàng hóa lớn. Vì vậy việc sắp xếp hàng hóa khoa học nhờ thiết kế không gian và nội thất hợp lý là vô cùng quan trọng. Việc này sẽ giúp cho cửa hàng trông đẹp mắt và sang trọng hơn. Tạo uy tín và thiện cảm cho khách đến mua hàng và thăm quan.
Tạo thiện cảm cho khách hàng, tăng tỷ lệ chốt sale
Tùy vào mô hình kinh doanh và mặt hàng trưng bày, chúng tôi thiết kế theo diện tích cửa hàng nội thất phù hợp nhất, gợi nên phong cách của thương hiệu, tạo sự xuất hiện đẹp mắt nhất cho mặt hàng trưng bày. Điều này sẽ giúp tăng cảm xúc cho khách hàng khi đến thăm quan và mua sắm.
Có 4 cách để định vị cho một thiết kế nội thất cửa hàng đẹp, ấn tượng và phong cách riêng:
1. Xác định phong cách thiết kế
Bước đầu tiên trong việc thiết kế cửa hàng đẹp chính là xác định được phong cách thương hiệu, cách mà thương hiệu mong muốn truyền đạt tới khách hàng. Chính điều này sẽ tạo nên sự khác biệt của cửa hàng bạn so với đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: Cửa hàng của bạn theo phong cách cổ điển, mang hơi hướng nghệ thuật và hoài niệm.
2. Xây dựng bố cục shop hợp lý
Bố cục hay nói cách khác là bước đầu tiên để hiện thực hóa ý tưởng trong thiết kế Showroom. Đây là bước cực kỳ quan trọng đòi hỏi người thiết kế phải nghiên cứu kỹ lưỡng, quan sát và thẩm mỹ tinh tế. Bởi mỗi loại hàng hóa khác nhau sẽ có cách trưng bày khác nhau, sao cho chúng thống nhất và hài hòa một thể trong cửa hàng. Đồng thời việc sắp xếp này giúp từng mặt hàng tôn vinh lẫn nhau và giúp người mua dễ dàng tìm kiếm hoặc thậm chí còn có thể gợi ý cho người mua, mua thêm sản phẩm.
3. Bố trí màu sắc, ánh sáng, âm thanh
Ánh sáng, màu sắc có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý khách hàng, đồng thời cũng phản ánh màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Khi kết hợp với âm nhạc tại cửa hàng sẽ giúp người mua hàng hình thành những cảm xúc đặc biệt, và làm tăng ham muốn mua hàng. Tùy vào phong cách của thương hiệu, đối tượng khách hàng tiềm năng và mặt hàng đặc trưng, ánh sáng và màu sắc sẽ được các nhà thiết kế nghiên cứu một cách kỹ lưỡng.
4. Sắp xếp quầy kệ trong cửa hàng hợp lý
Việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng là cả một sự tính toán tỉ mỉ và tinh tế. Việc sắp xếp này không những tối ưu diện tích của cửa hàng mà còn giúp tăng cảm xúc trong quá trình mua sắm của khách hàng.