Ngày Quốc tế Khách hàng được tạo ra với mục đích để cho tất cả khách hàng biết bạn vui mừng như thế nào khi họ chọn công ty của bạn. Vậy bạn còn chờ gì nữa? Đã đến lúc tôn vinh họ rồi!
Ngày Quốc tế Khách hàng ghi nhận giá trị của những người góp phần làm cho doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là dịp để bạn thể hiện lòng biết ơn đối với mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển và niềm tin ngày càng bền chặt này.
Bất kể bạn bán hàng hóa hoặc dịch vụ gì, sự thật là doanh nghiệp của bạn sẽ chẳng là gì nếu không có khách hàng. Bất kể là chúng ta đang nói về những người khách chỉ ghé thăm trung tâm mua sắm vài tuần một lần hay những người thích mua hàng qua internet, sự thật là không doanh nghiệp nào có thể thành công nếu không có họ.
Họ là những người không chỉ trả tiền cho những gì bạn cung cấp mà còn thực hiện việc quảng cáo rất nhiều lần cho doanh nghiệp của bạn.
Hãy nhớ rằng: Dù bỏ ra tiền triệu thậm chí là tiền tỉ thì những người nổi tiếng cũng không thể thuyết phục ông bà của bạn cố gắng mua một sản phẩm nào giống như bạn có thể. Và những khách hàng hài lòng về bạn chính là những người ưu ái bạn mỗi ngày theo cách này. Đó là lý do tại sao việc thể hiện sự trân trọng với họ lại quan trọng đến vậy!
Ngày Quốc tế Khách hàng – International Client’s Day được tạo ra với mục đích để cho tất cả khách hàng của bạn biết bạn vui mừng như thế nào khi họ chọn công ty của bạn. Vậy bạn còn chờ gì nữa? Đã đến lúc tôn vinh họ rồi!
Lịch sử Ngày Quốc tế Khách hàng
Khái niệm về một ngày lễ tôn vinh khách hàng trên toàn thế giới và những đóng góp của họ cho các doanh nghiệp khác nhau, từ các tập đoàn đa quốc gia đến các cửa hàng tiện lợi nhỏ lẻ, bắt nguồn từ Klaipėda, Lithuania, vào năm 2010.
Chính vào thời điểm đó, ai đó đã thốt lên: Tại sao không công nhận khách hàng của chúng ta? Xét cho cùng, khách hàng là nền tảng của mọi doanh nghiệp… Và nó dẫn đến Ngày Quốc tế Khách hàng – International Client’s Day đầu tiên được tổ chức vào ngày 19 tháng 3 năm 2010.
Và bất chợt, ý tưởng này như lây lan ngay lập tức sớm được nhiều tờ báo đề cập đến và sau đó được thêm vào lịch của Litva. Kể từ đó, Ngày Quốc tế Khách hàng càng trở nên phổ biến hơn. Vào năm 2012, nó trở nên lan truyền rộng rãi khi các công ty trên toàn thế giới sử dụng cơ hội này để bày tỏ sự biết ơn đối với khách hàng của họ.
Một năm sau, vào năm 2013, Ngày Khách hàng được một số tập đoàn Lithuania triển khai, được chính tổng thống Lithuania khen ngợi và kể từ đó cũng lan sang cả nước Nga.
Các cách kỷ niệm Ngày Quốc tế Khách hàng
Nếu bạn có một công ty, bất kể quy mô nào, Ngày Quốc tế Khách hàng cũng chính là thời điểm hoàn hảo để làm điều gì đó tốt đẹp cho khách hàng của mình. Nhưng đừng lo lắng quá, nó không cần phải là thứ gì đó quá hoành tráng bởi không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng dành ra quá nhiều thời gian hoặc tiền bạc cho những việc như thế.
Quan trọng là tấm lòng, vì vậy hãy tập hợp đội nhóm marketing và sale của bạn lại để tìm ra những việc có thể làm cho khách hàng cảm thấy họ đặc biệt.
Chẳng hạn như bạn có tiệm bánh? Hãy cân nhắc tặng cho mọi người đến vào Ngày Quốc tế Khách hàng một túi bánh quy nhỏ xinh xắn trên đường ra kèm theo một tấm thiệp / note cảm ơn đơn giản.
Nếu sở hữu một tiệm / doanh nghiệp thẩm mỹ, bạn có thể tặng khách hàng một bộ sản phẩm làm đẹp mẫu đa dạng, hoặc tặng miễn phí cho mỗi người đến một lần sơn móng tay. Đây là những điều không tốn quá nhiều chi phí nhưng chắc chắn sẽ khiến nhiều người vui vẻ.
Chẳng phải đó là tất cả sao? Nếu bạn không thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, bạn cũng có thể cân nhắc gọi điện cho họ để cho họ biết bạn trân trọng việc hợp tác làm ăn với họ – sự quan tâm cá nhân đó chắc chắn sẽ được ghi nhớ trong một thời gian dài.
Đối với Vạn Đại An cũng vậy, trong thời điểm nền kinh tế còn nhiều khó khăn này, sự tri ân đối với các khách hàng đã đồng hành cùng công ty là vô cùng cần thiết, là cách cảm ơn chân thành nhất./.
Lược dịch từ Days of The Year